Hotline: 0968.990.308 - 0982.317.540

Địa chỉ: Số 28 Đường Hàm Nghi, TP. Hà Tĩnh, Hà Tĩnh

|||

Có nên làm bồn tắm trong nhà?

Thiết kế nhà vệ sinh có bồn tắm có thật sự cần thiết không? Tôi lo sau này không sử dụng đến sẽ thêm chật chội, lại mất công vệ sin

Theo kiến trúc sư Hoàng Văn Dũng (Công ty TNHH tư vấn xây dựng Lục -Design), bồn tắm đem đến cho người sử dụng những giây phút thư giãn sau một ngày làm việc và giúp ngôi nhà trở nên sang trọng hơn. Tuy nhiên, gần đây nhiều người tranh cãi quanh việc có nên đặt bồn tắm trong nhà vệ sinh bởi quá trình sử dụng phát sinh những nhược điểm.

Tuỳ vào nhu cầu thực của chủ nhà và đặc biệt là không gian diện tích có đủ bố trí mà vẫn sinh hoạt thoải mái hay không. Ảnh minh họa: Norcal.

Tuỳ vào nhu cầu thực của chủ nhà và đặc biệt là không gian diện tích có đủ bố trí mà vẫn sinh hoạt thoải mái hay không. Ảnh minh họa: Norcal.

Câu trả lời là tuỳ vào nhu cầu thực của chủ nhà và đặc biệt là không gian diện tích có đủ bố trí bồn tắm mà vẫn sinh hoạt thoải mái hay không.

Có rất nhiều gia đình yêu cầu kiến trúc sư thiết kế, thi công rằng phải bố trí bồn tắm trong nhà vệ sinh, thậm chí có người muốn tất cả các nhà vệ sinh trong nhà đều phải có bồn tắm.

Tuy nhiên, sau này khi kiến trúc sư thăm lại những căn nhà đó, đa số gia chủ cho biết họ hiếm khi sử dụng bồn tắm do nhiều lý do như công việc bận, không có thời gian vào buổi sáng hay tối, tính chất công việc thường xuyên ở ngoài, ít khi ở nhà...

Nhiều gia đình chia sẻ, lâu dần không còn thói quen sử dụng bồn tắm, chỉ mất công vệ sinh. Lúc xây nhà thì nghĩ có nhà mới sẽ làm bồn tắm để thư giãn, nhưng thực tế khác rất nhiều.Tuy nhiên cũng có những gia chủ với tính chất công việc và cuộc sống không mấy vội vã, có thời gian thường xuyên chăm sóc bản thân lại sử dụng bồn tắm hàng ngày như một thói quen tốt.

Như vậy, câu chuyện bồn tắm cũng như câu chuyện làm hồ cá, hay trồng cây trong nhà, bồn cây trên sân thượng. Ban đầu thì gia chủ khá háo hức và hình dung trong đầu là "khi có nhà mới sẽ chăm sóc nhà thật tốt, thật đẹp". Nhưng sau đó thì tuỳ vào tính chất công việc và cuộc sống của từng người mà căn thì được chăm sóc tưới tắm dọn dẹp vệ sinh thường xuyên, căn thì gia chủ bận bịu tới mức cái hồ cá để không, chỗ trồng cây thì bỏ trống.

Viết bình luận

Lưu ý : Các ý kiến viết bằng ngoại ngữ, tiếng Việt không dấu hoặc có tính chất quảng cáo sẽ không được đăng.
Cám ơn sự đóng góp và quan tâm của quý vị.