Hotline: 0968.990.308 - 0982.317.540

Địa chỉ: Số 28 Đường Hàm Nghi, TP. Hà Tĩnh, Hà Tĩnh

|||

Chi Phí San Lấp, Giải Phóng Mặt Bằng: Chi Phí Thường Hay Bỏ Qua

Chi phí san lấp mặt bằng, giải phóng mặt bằng được dự toán trước chuẩn bị thi công đóng vai trò vô cùng quan trọng. Mặt bằng đạt chuẩn xây dựng sẽ giảm thiểu rủi ro và hỗ trợ tốt công việc thi công xây dựng sau này. Và quan trọng hạn chế việc gây phát sinh chi phí xây nhà.

Các bước thực hiện dọn dẹp, giải phóng, san lấp mặt bằng

Việc quan trọng cần thực hiện đầu tiên là phá dỡ các công trình hoặc kết cấu (nếu có) trên nền đất. Công tác này cần được thực hiện an toàn, không ảnh hưởng tới nhân công, người dân kế bên và hệ thống điện nước xung quanh.

Sau khi phá dỡ, gia chủ có thể bảo vệ các công trình hoặc kết cấu có thể giữ lại được. Điều này cũng giúp cho anh chị tiết kiệm được phần nào chi phí.

Công tác kế tiếp là phát quang, di dời cây xanh. Có hai biện pháp để thực hiện công tác này là thủ công hoặc cơ giới.

Sau đó, di dời xà bần, đất thừa và mồ mả (nếu có) trên diện tích đất thi công. Việc di dời cần đảm bảo thực hiện theo đúng phong tục tập quán nhằm giảm các vấn đề phát sinh không cần thiết. Bên cạnh đó, trong trường hợp công trình khó tiếp cận thì cần thiết lên phương án cho việc di dời được thuận tiện, an toàn và hiệu quả.

Ngoài ra, nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối thì công trình nên được rà soát bom mìn kỹ càng, chi tiết trước khi tiến hành thi công.

Cuối cùng là san lấp mặt bằng nền đất bằng đắp đất, đánh xờm bề mặt và dầm mặt bằng.

6 bước thực thiện dọn dẹp mặt bằng xây dựng

Các bước thực hiện dọn dẹp, giải phóng, san lấp mặt bằng

Cách tính chi phí san lấp mặt bằng

Chi phí phá dỡ

Chi phí phá dỡ công trình hoặc kết cấu có trên nền đất được tính căn cứ vào đơn giá (tính theo mét vuông) x với tổng diện tích công trình.

Tuy nhiên, chi phí phá dỡ công trình hoặc kết cấu có trên nền đất thường hay thay đổi do phụ thuộc vào nhiều yếu như quy mô, kết cấu , vị trí công trình và tính chất công trình.

Cụ thể các yếu tố ảnh hưởng giá san lấp, phá dỡ công trình là:

  • Quy mô công trình có tổng diện tích bao nhiêu m2?
  • Kết cấu công trình là nhà khung hay tường chịu lực?
  • Vị trí công trình có thuận tiện cho máy móc, thiết bị chuyên phá vỡ có vào được công trình hay không?
  • Tính chất công trình có thu hồi vật tư được hay không?

Chi phí phát quang, di dời cây xanh

Dựa vào diện tích, hiện trạng cây xanh và đường để vận chuyển  (nếu bao gồm thu gom và vận chuyển) thì chi phí phát quang, di dời cây xanh sẽ được xác định và khác nhau theo từng đơn vị thi công.

Chi phí di dời xà bần, đất thừa, mồ mả (nếu có) (m3 hoặc xe)

Tùy thuộc vào chủng loại, khối lượng xà bần và đất thừa mà mức giá vận chuyển sẽ có giá khác nhau.

Bên cạnh đó chi phí vận chuyển xà bần, đất thừa đi đổ còn phụ thuộc vào vị trí nơi hốt và vị trí đổ. Ngoài ra, thời gian thuê xê di dời xà bần, đất thừa vào ban ngày và ban đêm cũng có sự khác nhau. Vào ban đêm thường các xe đổ xà bần và đất thừa sẽ lấy tính thêm một khoản tiền nhất định trên một chuyến xe.

Riêng với mồ mả (nếu có) thì chi phí vận chuyển, di dời sẽ thay đổi theo tính chất của mồ mả như mồ mả đã/ chưa cải táng hay có/ không có chủ…

máy xúc khi san lấp mặt bằng

Chi phí rà soát bom mìn

Đơn giá rà soát bom mìn được xác định theo vật liệu, nhân công và loại máy móc sử dụng.

Chi phí san lấp mặt bằng

Đất, phí thuê nhân công, máy móc là 3 yếu tố quan trọng dùng để xác định chi phí san lấp mặt bằng xây dựng. Tùy vào từng phương án thi công mà gia chủ dự toán san lấp mặt bằng trọn gói toàn bộ hoặc tính theo m3 hay ngày công.

Chẳng hạn như nhà của Bùi Minh P., cách tính chi phí san lấp mặt bằng như sau. Anh P. dùng 20 m3 cát xây lấp với đơn giá 140.000 đồng/ m3 và 20 m3 đá mi với đơn giá là 230.000 đồng. Tổng chi phí san lấp mặt bằng của nhà anh P.= (140.000 X20)+(230.000X20)= 7.400.000 đồng

3 Lưu ý giúp dự toán chi phí san lấp mặt bằng, giải phóng mặt bằng

1. Bám sát vào bản vẽ

Vì sự quan trọng của công tác chuẩn bị mặt bằng trước thi công nên dọn dẹp, giải phóng, san lấp mặt bằng phải được thực hiện một cách chuyên nghiệp và chỉn chu. Do đó, gia chủ cần có bản vẽ để đội ngũ thi công có thể bám sát trong suốt quá trình thực hiện.

2. Định vị khu vực

Trước và sau khi thu dọn mặt bằng nên đóng cọc tiêu để định vị các khu vực trên mặt bằng. Việc này giúp hạn chế được những chi phí phát sinh không cần thiết. Đồng thời, đảm bảo cho mặt bằng thi công được chính xác và hoàn chỉnh.

3. Lựa chọn đơn vị thi công uy tín

Cùng với sự chuyên nghiệp, đội ngũ vững chuyên môn, đầy đủ trang thiết bị, các đơn vị thi công sẽ đảm bảo được công tác dọn dẹp, giải phóng, san lấp mặt bằng, chuẩn bị thi công được hiệu quả, nhanh chóng, an toàn và tối ưu chi phí cho gia chủ.

Dịch vụ xây trọn gói của Đất Thủ sẽ là giải pháp tối ưu. Bởi với kinh nghiệm hơn 5 năm, chúng tôi đã xây dựng trọn gói hơn 400 công trình từ nhà phố. Chúng tôi không chỉ thiết kế đẹp, thi công đẹp mà còn tiết kiệm chi phí và thời gian.

Viết bình luận

Lưu ý : Các ý kiến viết bằng ngoại ngữ, tiếng Việt không dấu hoặc có tính chất quảng cáo sẽ không được đăng.
Cám ơn sự đóng góp và quan tâm của quý vị.